Tìm hiểu về hệ thống thoát nước mưa tại dự án Vinhomes Cổ Loa

liền kề Vinhomes Cổ Loa

Nhắc đến ngập đô thị mỗi khi mưa lớn xảy ra là nhắc đến đặc sản của nhiều thành phố như Sài Gòn, Hà Nội. Thế nhưng với hệ thống thoát nước mưa Vinhomes Cổ Loa khoa học và có sự đầu tư công nghệ. Chắc chắn việc ngập đường, khó thoát nước tại dự án là điều không thể xảy ra. Trong bài viết này, tôi sẽ thông tin thêm cho quý anh chị về hệ thống thoát nước mưa tại dự án. Từ đó giúp anh chị yên tâm khi sở hữu những căn biệt thự, liền kề hay shophouse tại đây. Bởi ngay cả khi mùa mưa kéo dài hay lượng mưa lớn cũng không lo bị ngập.

1. Hướng thoát nước tại đô thị Vinhomes Cổ Loa

Đô thị bị ngập nước mỗi khi mưa đến là tình trạng nan giải
Đô thị bị ngập nước mỗi khi mưa đến là tình trạng nan giải

Trong số những điều rất quan trọng khi quy hoạch thoát nước tại tất cả các dự án là hướng thoát nước đi tới đâu? Mức độ thoát nước có đạt yêu cầu không? Thời gian thoát nước nhanh hay chậm? Đối với dự án Vinhomes Cổ Loa, chủ đầu tư sẽ tuân thủ theo quy hoạch phân khu đô thị GN (A) đươc duyệt.

Đồng nghĩa với việc khu đất thuộc tiểu lưu vực Cổ Loa thoát tự chảy ra sông Ngũ Huyện Khê. Khi mực nước tại cống Cổ Loa <+6,5m. Đến khi mực nước cống Cổ Loa cao hơn +6,5m. Hướng thoát nước sẽ là sông Hồng thông qua trạm bơm Long Tửu. Trạm bơm này có công suất khoảng 75m3/s. Được đầu tư xây dựng mới tại phía Nam khu quy hoạch. Thêm vào đó là trạm bơm Xuân Trạch xây dựng (hoàn trả trạm bơm hiện có). Vị trí tại khu đất giáp tuyến đường nối cầu Tứ Liên – quốc lộ 3 mới. 

=> Theo nhận định của tôi, hướng thoát nước này sẽ mang đến hiệu quả tốt cho dự án. Thời gian thoát nước sẽ nhanh. Đảm bảo không ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt. Hay thậm chí đi lại của người dân khi trời mưa. Thậm chí khi mùa mưa kéo dài hoặc lưu lượng nước mưa lớn thì đô thị Vinhomes Cổ Loa cũng không lo bị ngập nước. Bởi vì khi mực nước tại cống Cổ Loa lớn hơn 6.5m. Thì hướng thoát nước được chuyển sang sông Hồng thông qua trạm bơm Long Tử và Xuân Trạch.

Xem thêm:

+ Nước thải dự án được xử lý như thế nào?

+ Nước sinh hoạt Vinhomes Cổ Loa lấy từ đâu?

2. Hệ thống thoát nước – Thoát nước vào hồ điều hòa trong dự án 

Thoát nước mưa vào hồ điều hòa trong dự án cũng là một hướng xử lý của Vinhomes Cổ Loa
Thoát nước mưa vào hồ điều hòa trong dự án cũng là một hướng xử lý của Vinhomes Cổ Loa

Dự án Vinhomes Cổ Loa sẽ được xây dựng hồ điều hòa để chứa nước. Theo thông tin từ chủ đầu tư, dự kiến hồ điều hòa sẽ có tổng diện tích mặt nước khoảng 45.01 ha. Điều đó đồng nghĩa với việc, một lượng lớn nước mưa sẽ được đổ vào hồ điều hòa. Từ đó, việc nước mưa gây ngập úng trên đường và trong khu đô thị sẽ không thể xảy ra.

=> Đa phần các dự án của Vinhomes đều sẽ xây dựng những hồ điều hòa với diện tích lớn trong dự án. Chủ đầu tư luôn rất khéo léo và có tầm nhìn rất xa nhằm mang đến những lợi ích thiết thực nhất cho cư dân của mình. Chính vì thế, việc xây dựng thêm hồ điều hòa hay dòng sông nhân tạo trong dự án không chỉ giúp điều hòa không khí, làm đẹp cảnh quan. Mà đơn giản là còn có thể giảm tải lượng nước mưa gây ngập cho toàn dự án và khu đô thị.

3. Hệ thống thoát nước – Thoát nước vào các lưu vực theo quy hoạch của thành phố

Ngoài 2 hướng thoát nước trên đây. Hệ thống thoát nước đô thị Vinhomes Cổ Loa cũng sẽ được quy hoạch thoát nước vào các khu vực trong thành phố. Theo đó, khu quy hoạch chia thành 02 lưu vực chính nằm hai bên trục đường Trường Sa.

Đối với lưu vực phía Bắc, lượng nước mưa thoát vào các tuyến cống xây dựng dọc theo các tuyến đường quy hoạch. Rồi thoát ra sông Hoàng Giang ở phía Bắc và kênh Long Tửu ở phía Đông. 

Đối với lưu vực phía Nam tuyến đường. Nước mưa thoát vào các tuyến cống xây dựng dọc theo các tuyến đường quy hoạch rồi thoát ra kênh Long Tửu xây dựng dọc theo tuyến đường nối cầu Tứ Liên – quốc lộ 3 mới. 

Thoát nước vào các lưu vực theo quy hoạch của thành phố là hướng xử lý của Vinhomes Cổ Loa
Thoát nước vào các lưu vực theo quy hoạch của thành phố là hướng xử lý của Vinhomes Cổ Loa

=> Có thể thấy rằng, việc quy hoạch và xử lý lượng nước mưa đổ xuống dự án của Vinhomes Cổ Loa rất có đầu tư, bài bản và khoa học. Việc chủ đầu tư cân nhắc kỹ lưỡng đến các hướng thoát nước sẽ giúp cư dân sinh sống tại đại dự án không phải lo lắng bất cứ vấn đề ngập khi mưa lớn, mưa kéo dài. Đây cũng là một điểm cộng khiến cho dự án Vinhomes Cổ Loa được lòng các khách hàng. Thậm chí với cả những khách hàng khó tính nhất.

4. Hệ thống thoát nước – Thoát nước vào các giếng thu nước 

Cuối cùng, trên hệ thống thoát nước mưa tại dự án Vinhomes Cổ Loa sẽ bố trí các giếng thu nước. Các giếng thu nước mặt đường tại dự án sẽ đóng vai trò quan trọng trong hệ thống thoát nước mưa. Đơn giản bởi vì chúng thu gom toàn bộ nước mặt đường khi có mưa. Đồng thời đưa nước mưa vào hệ thống cống. Khả năng thu nước mưa của giếng thu sẽ phụ thuộc chủ yếu vào khả năng thu nước của rãnh biên đường và cửa thu cũng như yếu tố khác của mặt đường.

=> Tại khu đô thị Vinhomes Cổ Loa, các giếng thu nước tiêu chuẩn thiết kế hiện hành sẽ mang lại nhiều lợi ích cho toàn dự án. Khi kết hợp cùng hệ thống thoát nước được đầu tư, bố trí khoa học và năng suất cao. Anh chị và quý khách hàng sẽ hoàn toàn yên tâm sinh sống. Dễ dàng di chuyển trong đô thị khi trời mưa mà không lo đường bị ngập nước. Ngay cả khi mùa mưa kéo dài, mưa lớn. Vấn đề Vinhomes Cổ Loa ngập nước sẽ là tình trạng không thể xảy ra.

Trên đây tôi đã thông tin về hệ thống thoát nước mưa tại dự án Vinhomes Cổ Loa tương đối chi tiết cho anh chị. Hy vọng rằng với những thông tin hữu ích này. Anh chị có thể dễ dàng đánh giá và đưa ra nhận định của riêng mình.